Phú Quốc vẫn hút giới đầu tư địa ốc

Giới đầu tư chiến lược vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào bất động sản Phú Quốc bởi tiềm năng của hòn đảo này.

Theo nhiều chuyên gia địa ốc, Phú Quốc giàu tiềm năng trở thành địa điểm phát triển bất động sản nghỉ dưỡng biển nổi tiếng thế giới, sánh ngang với Bali (Indonesia) và Phuket (Thái Lan). 

Phú Quốc có nhiều lợi thế với đường bờ biển dài 135km cùng nhiều bãi biển trong xanh, hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, nguồn nước ngọt, cảnh quan thiên nhiên đẹp, đặc biệt là nắng ấm quanh năm.

Chỉ trong tháng 11/2018, hòn đảo này đón 360.362 lượt khách tham quan du lịch, tăng 62,4%. Trong đó, lượng khách quốc tế 32.399 lượt, tăng 9,6% so cùng kỳ năm 2017. Doanh thu đạt 472,9 tỉ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ, theo số liệu của Sở Du lịch Kiên Giang. 

Để đáp ứng nhu cầu của lượng lớn khách du lịch, giao thông và cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc được đầu tư và phát triển mạnh. Dự kiến đến năm 2020, hệ thống giao thông nối liền các địa điểm du lịch trong đất liền và trên đảo cơ bản sẽ hoàn thiện.

Theo đại diện Công ty TNHH Bất động sản Thiên Thành – Thành Đô, khoảng giữa năm, thị trường bất động sản Phú Quốc có phần chững lại do việc thanh tra, rà soát đất đai được thực hiện và tác động tâm lý từ thông tin Quốc hội lùi thông qua Luật đặc khu.

“Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ chạy theo giá trị ảo hòng thu lợi bất chính đã phải nhận quả đắng. Những khu vực đất đai quy hoạch pháp lý không rõ ràng, đất nông nghiệp, đất cây xanh cảnh quan… cũng rơi vào tình trạng khó giao dịch”, vị này cho biết.

Thị trường bất động sản Phú Quốc có những dấu hiệu ổn định trở lại. 

Tuy nhiên, sau vài tháng, thị trường nhà đất Phú Quốc hiện đã ổn định trở lại, bắt đầu được giới đầu tư quan tâm hơn với số lượng giao dịch mua đi bán lại gia tăng nhanh chóng.

Khảo sát thị trường cho thấy, phần lớn giao dịch đến từ các mảnh đất nền có diện tích nhỏ từ 100 – 150m2, có quy hoạch rõ ràng, vị trí gần đường lớn, hạ tầng điện – nước cơ bản. Giao dịch tại nhiều khu vực trên thị trường vẫn diễn ra sôi động, thậm chí một số sàn bất động sản đã mở mới dọc các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương…, đại diện Công ty TNHH Bất động sản Thiên Thành – Thành Đô nhận định.

Khác với thái độ thăm dò thị trường của nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ, việc Quốc hội hoãn thông qua đặc khu được nhiều nhà đầu tư xem là cơ hội. Họ cho rằng, lúc này thị trường trải qua đợt “thanh lọc” để trở lại giai đoạn phát triển ổn định, bền vững.

Giới quan sát thị trường cho rằng, dấu hiệu thị trường nóng trở lại càng rõ rệt sau khi có sự xuất hiện của nhiều “ông lớn” trong làng bất động sản. Đáng kể là Vingroup đã góp phần tạo hiệu ứng thu hút các đầu tư quay lại thị trường.

Theo số liệu từ Quản lý khu kinh tế Phú Quốc, số vốn đầu tư được Vingroup “rót” vào địa phương này lên đến 50 nghìn tỷ đồng. Tập đoàn sở hữu nhiều khu đất có vị trí đắc địa view hướng biển, đặc biệt là quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc tại Bãi Dài – một trong những bờ biển lọt vào top 10 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới. 

Với tổng diện tích hơn 900 ha, Vingroup đã xây dựng khu nghỉ dưỡng 1.100 phòng, hơn 1.000 biệt thự, sân golf, công viên Vinpearl Land và công viên động vật bán hoang dã Vinpearl Safari tại đây.

Đặc biệt, dự án Casino 37 ha được đánh giá là địa điểm thu hút khách du lịch thượng lưu đến tham quan đảo và nghỉ dưỡng trong tương lai.

Vingroup cũng đầu tư phát triển Phú Quốc theo mô hình kinh doanh toàn diện từ cơ sở lưu trú đến dịch vụ vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, mua sắm thương mại, thực phẩm với bệnh viên tiêu chuẩn quốc tế Vinmec, khu thương mại bán lẻ hiện đại Vincom.

Bên cạnh đó, dự án cảng hành khách quốc tế Phú Quốc theo hình thức BOT cũng được đầu tư với mức vốn gần 500 tỷ đồng để tăng cường các chuyến bay nội địa và quốc tế ghé thăm đảo Phú Quốc.

“Du lịch, dịch vụ phát triển, du khách đến Phú Quốc ngày càng nhiều khiến bất động sản nghỉ dưỡng gia tăng giá trị. Những nhà đầu tư chiến lược tin rằng, Phú Quốc dù không là đặc khu vẫn là một ‘thiên đường’ với tỷ suất sinh lời hấp dẫn”, đại diện công ty Thiên Thành – Thành Đô khẳng định. 

Tại một sự kiện về bất động sản mới đây ở TP HCM, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, cùng với Vân Đồn, Phú Quốc là một trong những thị trường không cần chờ các cơ chế đặc thù cho đặc khu để làm động lực phát triển mà bản thân nội tại đã có tiềm năng rất tốt, có quy hoạch rõ ràng để phát triển bất động sản.

“Với sự góp mặt của các nhà đầu tư lớn, tự bản thân Phú Quốc đã mang tiềm năng để giữ cho thị trường luôn hấp dẫn”, ông Đính khẳng định.

Bài viết Phú Quốc vẫn hút giới đầu tư địa ốc đã xuất hiện đầu tiên vào ngày BĐS nghỉ dưỡng 247.



source https://bdsnghiduong247.com/phu-quoc-van-hut-gioi-dau-tu-dia-oc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

bds nghỉ dưỡng 247

Hé lộ ban đầu về tính năng thông minh tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Phú Quốc: Hòn đảo “đắt giá” nhất trong tương lai